voucher

Từ trào lưu đến xu hướng sống khỏe thời đại mới

Khi đời sống ngày càng nâng cao thì nhu cầu về chất lượng cuộc sống cũng ngày càng được chú ý hơn. Chính vì thế con người muốn theo đuổi nhiều mục tiêu mới để đáp ứng cho cuộc sống chẳng hạn như đi du lịch, làm đẹp, tận hưởng cuộc sống bên gia đình, mua thực phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe… Và khi đó con người cũng được tiếp cận với nhiều trào lưu để bảo vệ sức khỏe từ bên trong như chế độ ăn thực dưỡng, detox cơ thể, sử dụng nước ion kiềm… Những trào lưu này đã dần trở thành xu hướng sống khỏe thời đại mới. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

1. Trào lưu sử dụng chế độ ăn thực dưỡng 

Chế độ ăn thực dưỡng được xem là phương pháp dưỡng sinh tinh thần và cân bằng cơ thể dựa trên sự cân bằng Âm – Dương của thực phẩm và dụng cụ nấu ăn. Nguyên lý của chế độ ăn thực dưỡng đó chính là giảm tối đa các thực phẩm từ động vật và tăng cường các thực phẩm thực vật.

Ăn thực dưỡng – Phương pháp tăng cường sức khỏe bằng cách cân bằng Âm – Dương

Phương pháp ăn thực dưỡng này bắt nguồn từ một nhà triết gia người Nhật Bản –  Georges Ohsawa và do đó các phương pháp thực dưỡng cũng thường được gọi với cái tên thực dưỡng Ohsawa. Với nguyên lý kết hợp thực phẩm theo tính Âm – Dương cùng với chế độ sinh hoạt lành mạnh có thể giúp con người khỏe mạnh từ bên trong, đạt đến trạng thái cân bằng và cảm thấy hạnh phúc yêu đời hơn.

Theo Tổ chức Y tế Thế Giới WHO đã công nhận phương pháp thực dưỡng này là một phương pháp phòng bệnh, chữa bệnh hiệu quả nhờ chế độ ăn khoa học. Vì thế trào lưu ăn thực dưỡng Ohsawa đã trở thành xu hướng mới trong thời đại này.

2. Trào lưu sử dụng phương pháp detox cơ thể

Phương pháo detox được nhiều người sử dụng, nhưng cũng thường kèm theo nhiều rủi ro

Detox (detoxification) là một loại phương pháp điều trị Y học thay thế giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể bằng nhiều cách như ăn kiêng, nhịn ăn, uống nước ép, ăn nhiều rau xanh, hạn chế tinh bột, loại bỏ đạm và chất béo, làm sạch ruột và đại tràng…

Những phương thức detox phổ biến nhất hiện nay thường được chọn là ăn rau củ, uống nước ép và loại bỏ tinh bột, đạm từ 3 ngày cho đến 1 tuần. Tác dụng detox cơ thể không chỉ có thanh lọc, giải độc cơ thể mà còn giúp làm đẹp da, giảm cân…

Tuy nhiên cũng có nhiều người chỉ trích phương pháp này vì nó được xem là quá “hà khắc” với cơ thể. Bởi vì khi sử dụng detox, cơ thể dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, mất tập trung, một số trường hợp nguy hiểm hơn có thể dẫn đến ngất xỉu…

Tuy có nhiều tác dụng phụ khi sử dụng phương pháp detox này nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận những tác dụng thần kỳ mà nó mang lại cho cơ thể. Vì vậy cho đến nay phương pháp này vẫn trở thành xu hướng của hầu hết mọi người đặc biệt là chị em phụ nữ muốn làm đẹp nhanh, hoặc ép cân.

3. Trào lưu sử dụng nước ion kiềm – Xu hướng mới được lựa chọn nhiều nhất

Trong những năm trở lại đây, cụm từ “nước ion kiềm” được nhắc đến khá nhiều, kèm theo đó là sự “ồ ạt đổ bộ” của hàng chục thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Panasonic, Kangen – Enagic, Fujismart, Impart… vào thị trường Việt Nam. Nước ion kiềm được bắt nguồn từ Nhật Bản, khi các nhà khoa học đã vô tình phát hiện ra nó và tiến hành nghiên cứu đặc tính diệu kỳ có thể hỗ trợ chữa bệnh, tăng cường sức khỏe… của nó. Sau đó họ phát hiện ra rằng nước ion kiềm nếu có độ pH khoảng 8.5 ~ 9.5 dùng để uống thực sự có tác động tích cực đối với cơ thể.

Nước ion kiềm mang đến nhiều lợi ích hơn bạn tưởng

 Để tạo được nước ion có tính kiềm này, phải dùng đến các tấm điện cực với dòng điện một chiều đi qua và sau đó nước được tách thành các ion H+ và ion OH-. Việc này không những tạo được tính kiềm cho nước mà còn giúp nước có đặc tính giàu hydrogen, giàu vi khoáng và đặc biệt là cấu trúc phân tử siêu nhỏ.

Nhiều người cho rằng nước ion kiềm có thể chữa bách bệnh, song thực tế chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận những công dụng mà nước ion kiềm mang lại cho cơ thể 

  • Công dụng chữa lành tế bào bệnh tật, trung hòa gốc tự do

Các gốc tự do chính là nguyên nhân chính gây ra bệnh tật cho cơ thể. Gốc tự do chính là các phân tử bị mất đi một điện tử nên nó có xu hướng cướp đi điện tử của các phân tử ổn định khác. Hoạt động này được diễn ra theo một vòng lặp cho đến khi các phân tử của tế bào bị phá hủy hoặc có chất chống oxy hóa trung hòa gốc tự do này bằng cách cho nó 1 điện tử.

Hydrogen là chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp trung hòa các gốc tự do

Việc sinh hoạt hằng ngày của chúng ta cũng khiến gia tăng việc sản sinh gốc tự do cụ thể như: stress, căng thẳng, lo lắng, hấp thụ thức ăn không đảm bảo vệ sinh hay có tính axit, sống trong môi trường khói bụi, ô nhiễm… Đôi khi việc chịu áp lực, căng thẳng, hay sống trong môi trường ô nhiễm… là việc chúng ta không thể nào tránh khỏi, vì vậy chúng ta không thể nào giảm thiểu hoàn toàn các gốc tự do gây ra bệnh tật. Do đó chỉ còn cách bổ sung thật nhiều chất chống oxy hóa vào cơ thể để trung hòa các gốc tự do này.

Nước ion kiềm không những có tính kiềm đặc trưng mà còn dồi dào hydrogen/phân tử hydro. Đây được xem là chất chống oxy hóa cực mạnh, có khả năng khử cao gấp nhiều lần so với trà xanh. Đặc điểm của chất chống oxy hóa chính là dư 1 điện tử, nên hydrogen hoàn toàn cho thể bù điện tử cho các gốc tự do và giúp cơ thể cân bằng trở lại, cũng như giảm thiểu được bệnh tật, tăng cường sức đề kháng, nâng cao tuổi thọ 

  • Công dụng trung hòa axit dư thừa trong cơ thể

Axit dư thừa cũng có nguồn gốc phát triển giống như gốc tự do, đó chính là khi cơ thể ăn nhiều thực phẩm có tính axit, hay ăn phải thực ăn không an toàn vệ sinh, cảm xúc tiêu cực hay sống trong môi trường ô nhiễm… cơ thể sẽ tự sản sinh ra axit. Axit dư thừa này có thể gây ra nhiều căn bệnh như trào ngược dạ dày; đau, viêm dạ dày; mệt mỏi; loãng xương; béo phì…

Tính kiềm của nước ion kiềm có thể trung hòa axit dư thừa trong cơ thể dễ dàng hơn

Nước ion kiềm với đặc tính giàu kiềm (tính bazơ) như rau củ quả nên nó có thể dễ dàng trung hòa axit dư thừa trong cơ thể, làm sạch hệ thống bài tiết, ngăn ngừa bệnh tật cũng như đưa cơ thể về trạng thái cân bằng với độ pH khoảng 7.4 – có tính kiềm nhẹ.

  • Công dụng bổ sung chất khoáng, tăng cường sự trao đổi chất

Việc thiếu hụt các chất dinh dưỡng là hệ lụy ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của cơ thể. Chẳng hạn như khi thiếu canxi cơ thể sẽ dễ mắc bệnh loãng xương, thiếu sắt có thể gây ra mệt mỏi, thiếu máu, thiếu kali có thể dẫn đến đau cơ, co giật, choáng váng… Không những có thể cân bằng hoạt động của cơ thể, các khoáng chất này còn giúp cơ thể tăng cường trao đổi cũng như hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.

Các vi khoáng như Ca, Na, K… vô cùng quan trọng đối với cơ thể

Trong nước ion kiềm rất giàu các vi khoáng tự nhiên như Ca, K, Mg, Na… Chính vì thế việc uống nước ion kiềm cũng đồng nghĩa với việc bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể phòng ngừa được một số bệnh tật.

>>Xem thêm: Nước uống điện giải, nước uống kiềm – xu hướng SỐNG KHỎE thời đại 4.0.

  • Công dụng thanh lọc, giải độc cơ thể

Chắc hẳn ai trong chúng ta đều biết, nước có khả năng giải độc cơ thể cực tốt. Chẳng hạn như khi chúng ta uống cafe hay bia rượu, muốn giảm nhanh cảm giác chóng mặt, nhức đầu, say cafe, say bia… cách tốt nhất chính là uống thật nhiều nước. Vì  “chất độc” từ cafe hay bia rượu, sẽ ngấm vào máu, khi chúng ta uống nước, các phân tử nước sẽ thẩm thấu vào tế bào máu giúp “pha loãng” máu đồng thời hấp thụ các “chất độc này”, sau đó sẽ chuyển qua thận và gan nhanh hơn để tiến hành đào thải chất độc qua đường tiểu.

Tuy nhiên khi uống nước ion kiềm, quá trình đào thải độc tốt sẽ diễn ra nhanh hơn thế, vì cấu trúc phân tử nước có kích thước nhỏ hơn nhiều so với nước thông thường gấp 5 lần. Chính vì có kích thước siêu nhỏ nên các phân tử nước ion kiềm giúp làm nhiệm vụ thanh lọc và giải độc cho cơ thể nhanh và dễ dàng hơn.

Cụm phân tử nước ion kiềm có kích thước siêu nhỏ nên hoàn toàn có thể dễ dàng thẩm thấu vào tế bào

Cũng trong lúc này, việc uống nhiều cafe hay bia rượu cũng chính là tác nhân khiến cơ thể sản sinh ra axit dư thừa. Thế nên việc uống nước ion kiềm không những vừa có thể đào thải được “độc tố” trong máu mà còn có thể trung hòa được lượng axit dư thừa này. Có thể nói uống nước ion kiềm có thể làm “một công đôi việc” phải không.

Qua bài viết trên chúng ta đã có thể hiểu rõ hơn về những trào lưu đã trở thành xu hướng sống khỏe hiện nay. Ngoài những xu hướng trên vẫn còn rất nhiều xu hướng khác nữa nhưng vẫn chưa được khoa học chứng thực về công dụng tốt cho sức khỏe. Vì vậy hãy là một người dùng thông minh để có thể chọn được những phương pháp tốt nhất cho sức khỏe bạn nhé!

>>> Xem thêm về Top 5 Máy lọc nước điện giải ion kiềm hàng đầu 2022 TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare